Thông tin du học Đức

Freshman là gì? Tìm hiểu Chương Trình Du Học Freshman tại Đức (thông tin cập nhật 11/2021)

Với thời đại hội nhập như hiện nay việc apply học bổng, du học tại các quốc gia phát triển không còn là điều quá khó khăn. Đặc biệt, chúng sẽ đem đến cho bạn những cơ hội rộng mở trong tương lai, được sống và làm việc với tất cả những gì tuyệt vời nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến các chương trình du học và băn khoăn không biết Freshman là gì? Tìm hiểu chương trình du học Freshman tại Đức thì đừng nên bỏ qua những thông tin mà URIAH sẽ chia sẻ dưới đây nhé!

Freshman là gì?

Tại hầu hết các quốc gia trên thế giới Freshman được sử dụng như một danh từ chỉ sinh viên năm nhất đại học. Những người đã vượt qua các kỳ thi tốt nghiệp và đỗ vào một trường đại học nào đó, bắt đầu học tập tại trường sẽ được gọi là Freshman. Với ý nghĩa những con người mới tại một môi trường mới để tạo dựng tương lai tươi sáng, Freshman luôn nhận được sự ưu tiên, giúp đỡ của nhà trường cũng như các sinh viên kỳ cựu cùng trường đó.

Nhưng tại Đức, Freshman còn được gọi với cái tên khác Erstsemester chỉ những học sinh vừa tốt nghiệp cấp bậc Trung học và đang chuẩn bị bước vào đại học. Đặc biệt, đây còn là tên của một dự án du học dành riêng cho những sinh viên nước ngoài đã vượt qua kỳ thi đầu vào của Đức. Sau một năm tại vị trí dự bị, du học dinh sẽ được chuyển đến học chính thức tại Đức.

Chương trình du học Freshman tại Đức

Du học Freshman là một chương trình được mở ra bởi đại học ứng dụng Aachen (FH Aachen ? lưu ý đây không phải là RWTH Aachen) thuộc bang  Nordrhein-Westfalen (NRW) – Đức. Chương trình này được đưa vào ứng dụng lần đầu vào năm 1998 với mục đích giảng dạy đào tạo dự bị bằng tiếng Anh cho các sinh viên quốc tế. Sau một năm học tập, vượt qua kỳ thi đầu vào, họ sẽ được chính thức nhập học tại các trường đại học của Đức liên kết với chương trình.

Freshman là chương trình đào tạo chỉ có duy nhất ở Đức với mức chi phí rơi vào khoảng 18.000-20.000 Euro một năm bao gồm các khoản bảo hiểm, phòng trọ lẫn học phí. Sinh viên sẽ được sinh hoạt và học tập theo nhóm nhỏ tại campus trường, với tổng thời gian đào tạo lên đến 4 năm (1 năm dự bị và 3 năm đại học chính quy).

Trong suốt quá trình học tập, sinh viên còn được trợ giúp trong định hướng nghề nghiệp và lựa chọn ngành học tương lai.

Sau một năm dự bị, bạn sẽ có cơ hội tuyển chọn vào 4 trường đại học/cao đẳng liên kết tại bang North Rhine Westfalia với chế độ miễn học phí 100%, bao gồm:

•    FH Aachen
•    Universität Duisburg-Essen
•    SRH Hochschule in Nordrhein-Westfalen*
•    FH Südwestfalen

Các ngành đào tạo của chương trình du học Freshman tại Đức vô cùng đa dạng, từ thương mại, kỹ thuật cho đến bằng học song ngữ cả tiếng Anh lẫn tiếng Đức. Nói chung có khá nhiều lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu, mong muốn của sinh viên. Tất nhiên, đi kèm với những cơ hội tương lai thì yêu cầu để apply vào chương trình này cũng khá khắt khe: Bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Đức ở mức cơ bản, có học bạ đẹp và phải trải qua kỳ kiểm tra đầu vào của chính học viện Freshman của Đức.

Lợi ích của du học Freshman tại Đức

Như đã nói ở trên, đây là chương trình đào tạo quốc tế, mở ra cơ hội sống và làm việc tại nước ngoài, định hướng cho sinh viên một tương lai tươi sáng, đầy triển vọng. Việc tham gia vào chương trình du học Freshman tại Đức chắc chắn sẽ là đòn bẩy vững chắc cho nghề nghiệp, sự thăng tiến sau này của bạn.

Có một đặc điểm của chương trình Freshman đó là KHÔNG CẦN APS tại ĐSQ Đức tại Hà Nội, nên đối với các sinh viên không được công nhận bằng cấp bởi APS (ví dụ vì lý do học ngành kinh tế nhưng lại thi tốt nghiệp phổ thông với tổ hợp tự nhiên) thì đây là cánh cửa hẹp để có thể sang Đức học Đại học.

Ngoài ra, đến với học viện Freshman bạn sẽ được đào tạo song ngữ cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Đức và có cơ hội học tiếng lên đến 1 năm. Đồng thời được đào tạo, giảng dạy trong môi trường chuyên nghiệp, giao lưu, học hỏi với các bạn bè quốc tế, có thêm khả năng phát triển và hội nhập.

Thời gian đào tạo không quá dài, chỉ trong vòng 4 năm. Đặc biệt, sau khi hoàn thành khóa chuẩn bị bạn sẽ được tuyển vào các trường đại học chính quy của Đức (lưu ý, chỉ giới hạn trong 4 trường đối tác đã liệt kê ở trên), thậm chí là được miễn giảm học phí. Các phương tiện giao thông công cộng di chuyển trong bang Nordrhein-Westfalen sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho sinh viên học viện Freshman. Bạn có thể chọn nội trú cùng các sinh viên quốc tế khác mà không phải đau đầu tìm kiếm nhà trọ mà còn tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

Nếu là con người ưa khám phá thì việc du học tại Đức cũng sẽ là cơ hội để bạn “đi đây đi đó”, thăm quan và trải nghiệm những nét đẹp của một đất nước phương Tây giàu mạnh.

Sau khi tốt nghiệp bạn còn có khả năng được mời lại trường để giảng dạy, tất nhiên với điều kiện bạn hoàn thành xuất sắc khóa học. Nếu muốn trở về đóng góp cho nước nhà thì cơ hội thăng tiến cũng sẽ cao hơn.

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến thắc mắc Freshman là gì? Tìm hiểu chương trình du học Freshman tại Đức cho các bạn sinh viên tham khảo. Hãy nhanh chóng apply và chớp lấy cơ hội du học “ngàn vàng” này và có được tương lại rộng mở. Chúc bạn nhanh chóng đạt được ước mơ du học của mình.

 

Tóm tắt đặc điểm chương trình Freshman

  • Không yêu cầu thẩm tra APS
  • Có chương trình Dự bị dạy bằng tiếng Anh (10 tháng)
  • Chi phí 18000-20000 EUR cho năm đầu, bao gồm chi phí visa, chỗ ở và học phí
  • Sau năm Dự bị Freshman, có tổng cộng 4 trường có thể nhập học (2021)
    • FH Aachen
    • Universität Duisburg-Essen
    • SRH Hochschule in Nordrhein-Westfalen*
    • FH Südwestfalen

 

 

Có thể bạn quan tâm: 

  • Du học Đức vừa học vừa làm: Nên hay không nên?
  • Các quy định và thủ tục xin visa du học nghề Đức mới nhất 2021

Tin liên quan

Vui lòng để lại số điện thoại
Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!
0854 316 316